Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

5 mẹo cải thiện dàn âm thanh

5 mẹo cải thiện dàn âm thanh
Dù bạn là người mới chơi hay đã tự coi là lọc lõi trong “nghề âm thanh” thì những lời khuyên sau vẫn có thể giúp ích rất nhiều cho bạn, nhất là trong trường hợp bạn cần cải tạo hoặc nâng cấp những đứa con yêu của mình.
1. Hãy để các thiết bị có không gian đủ thoáng.
Khi lắp đặy dàn máy, bạn cần chú ý điều chỉnh khoảng cách trước, sau và bên cạnh của loa thích hợp nhất. Các thiết bị khác cũng đòi hỏi phải có không gian đủ, đặc biệt ampli là thiết bị có công suất lớn vì vậy nên đặt chỗ thoáng mát, dễ toả nhiệt.
2. Đừng để dây tín hiệu, dây loa, dây nguồn rối như mớ bòng bong.
Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất dễ… quên, nhiều khi là do vô tình. Nên chú ý đấu dây gọn gang nhằm hạn chế can nhiễu phát sinh. Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các cọc loa, đầu giắc cắm để tăng độ tiếp xúc và giảm suy hao tín hiệu.
3. Nên sử dụng triệt để phụ tùng đi kèm.
Đồ hi-fi nói chung không có nhiều thiết bị đi kèm. Tuy nhiên một số món đồ đi kèm. Tuy nhiên một số món đồ đi kèm như chân kim loại nhọn kèm theo loa hay miếng kim loại đỡ chân đầu đĩa có tác dụng giảm rung. Do vậy bạn nên sử dụng chúng để tăng thêm hiệu quả âm thanh của dàn máy .
4. Kiểm tra, siết chặt.
Dàn hi-fi mới cũng giống như những chiếc xe đạp mới hay đại loại như thế. Mặc dù chúng đứng yên một chỗ chứ nhưng việc “siết ốc” là không thể bỏ qua. Ba tháng sau khi mua, bạn nên kiểm tra và nếu cần siết chặt những bộ phận bị lỏng ra của thiết bị cũng như kệ giá máy.
5. Âm thanh sống động hơn sau khi vệ sinh.
Nên từ 3 đến 6 tháng, rút điện và làm vệ sinh toàn bộ hệ thống, việc làm này cũng giống như bảo dưỡng chiếc xe máy của bạn vậy. Sau khi bộ dàn đã được “tắm rửa” sạch sẽ, bạn cắm điện vào và sẽ được hưởng chất lượng âm thanh hoàn toàn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét