Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Tổng hợp tất cả các phần mềm và plugin (Bản Full) tăng cường chất lượng âm thanh hay nhất hiện nay !

1. 4Front OSS/3D Plugin

Nếu ai đã dùng qua DFX Audio Enhancer chắc hẳn cũng đã biết âm thanh được cải thiện rất nhiều. Với 4Front OSS/3D Plugin R7 còn làm được nhiều điều hơn thế nữa có thể làm cho bạn ngạc nhiên đến trầm trồ thốt lên rằng "DFX Audio Enhancer phải gọi 4Front OSS/3D Plugin R7 bằng sư tổ".

Để hiệu chỉnh, bạn chọn vào icon của chương trình trong khay hệ thống. Bạn có thể hiệu chỉnh các hiệu ứng (tích hợp 10 công nghệ) như trầm, bổng, dạng surround, dạng Fidelity... một cách rất trực quan và đơn giản, load những thiết lập định sẵn được cung cấp sẵn trong chương trình (hỗ trợ hơn 30 hiệu ứng) hay load những hiệu ứng mà bạn đã tự tay thiết lập trước đó.

Trước khi sử dụng chương trình, bạn nên nắm rõ những công nghệ đã được 4Font OSS/3D tích hợp sau để có thể tinh chỉnh đạt hiệu quả cao nhất:

1.4Front 3D Surround : với 3 phương thức hoạt động : Normal, Extended, Overdrive – cho phép kiểm soát sự phân phối của âm thanh stereo và bass một cách uyển chuyển.
2.4Front extSpace
Công nghệ này sẽ xử lý và tạo ra hệ thống loa ảo phát ra từ vị trí đằng sau của người nghe và đánh lừa cảm giác về âm thanh như thể âm thanh 3D xuất phát từ phía sau.
4Front extSpace hoạt động ở 2 chế độ: Active và Wide. Tiện ích này sẽ đem lại cảm giác tối đa khi được sử dụng cùng với hiệu ứng 4Front 3D Surround.

1.4Front extFX : bao gồm 2 chức năng : Center và Space - cho phép điều khiển sự phân bố của âm thanh trung tâm và âm thanh vòm một cách hợp lý hơn.
2.4Front Fidelity : Công nghệ 4Front Fidelity giúp tăng cường xử lý tín hiệu và tái tạo lại những âm có tần số cao bị mất (hay lỗi) – mà nguyên nhân bị mất là do bị nén ở định dạng nén mp3 hay hệ thống âm thanh stereo có chất lượng thấp.
3.4Front Extended Fidelity : cải thiện tính rõ ràng của âm thanh (ví dụ như khi nghe một đĩa nhạc đã cũ) – giúp người nghe cảm nhận âm thanh một cách chính xác hơn.
4.4Front Virtual Subwoofer : công nghệ này sẽ xử lý tần số của âm bass – đem lại cho người nghe cảm giác như đang nghe từ loa phát ra âm trầm mạnh. Cụ thể, tần số âm bass sẽ được trải rộng xung quanh âm thanh stereo.
Để giả lập được hiệu ứng này, bạn cần phải có tối thiểu là 2 loa.

1.4Front SpeakerTool : giúp ổn định một số lỗi phổ biến của loa như: âm thạnh dội lại không đều, pha không đồng nhịp, tần số đáp ứng bị thiếu.
2.4Front Reverb : Công nghệ 4Front Reverb sẽ mô phỏng sự vang dội của âm thanh (tương tự như âm thanh khi vang lại từ vách đá) – làm cho người nghe có cảm giác như đang ngồi trong một căn phòng “chất lượng cao”. Nó rất thích hợp cho những ai có nhu cầu cao về âm thanh, game, giải trí.
3.4Front GRC3 : GRC3 là một thuật toán giúp xử lý lại âm thanh theo thời gian thực, GRC3 cũng có khả năng xử lý những tín hiệu 24 bit – nhờ đó âm thanh xuất ra sẽ có chất lượng cao hơn.
4.4Front N-band Equalizer : được tích hợp dành riêng cho Winamp. N-band Equalizer giúp cân chỉnh âm thanh ở các tần số khác nhau với âm lượng thay đổi từ -20 dB đến +20 dB mà không gây bóp méo hay tràn âm thanh.
Với quá nhiều công nghệ cao được tích hợp, rất có thể 4Font OSS/3D sẽ thay thế DFX trong cuộc “cách mạng” trong xử lý âm thanh. Với người dùng, bạn có thể sử dụng tai nghe hoặc bộ loa tối thiểu 2.0 – tuy nhiên, 4Font OSS/3D sẽ thật sự hiệu quả khi bạn có hệ thống loa từ 2.1 trở lên và căn phòng có diện tích hợp lý.


Chi tiết tính năng
Equalizer

Một chất lượng cao, đồ họa equalizer.

3D Surround

3D Surround điều khiển cho phép mở rộng âm thanh stereo.

Ext Space

Mở rộng không gian điều khiển cho nguồn âm thanh.

Ext FX

Âm thanh nổi và mật độ kiểm soát.

Extended Fidelity

Mở rộng quyền kiểm soát tần số cao và các công cụ phục hồi.

Reverb / Ambience

Kiểm soát kích thước làm phong phú của môi trường âm thanh quanh bạn.

Virtual Subwoofer

Mở rộng âm thanh cho các tần số thấp hơn.

Speaker Correction

Tăng độ chính xác cộng hưởng của loa và Sửa chữa trao đỗi không đúng cách giữa loa với phần mềm.

Brainwave Cuộn cảm

Tính năng đặc biệt với các công cụ để giúp thư giãn, thiền và ngủ.

Hiện nay OSS/3D cho Windows giá là $ 14,99


Cuối cùng là link download
- Bản trial 30 ngày các bạn có thể down trực tiếp ở trang chủ tại đây
http://www.oss3d.com/download.html

- Bản Full: http://www.mediafire.com/?1dmhjozm2mq
Pass:change_guy

- Bản dành riêng cho JetAudio VX có Crack của bạn everytime224
http://www.mediafire.com/?2b1xc32bc9d


*** Hiện tại OSS/3D có thể trở thành Plugin cho
# Winamp 2, 3, 5
# MusicMatch Jukebox
# Sonique Player
# Windows Media Player
# Foobar2000 0.8 0.9
# JetAudio
# Media Jukebox *
# XMMS (for Linux)

Tham khảo thêm tại đây:
http://www.vn-zoom.com/f264/4front-o...nh-532377.html


2. ASIO4ALL

(Hỗ trợ cho Foobar2000 và Winamp)

Chương trình ASIO4ALL có thể cho bạn nghe nhạc một cách hoàn hảo như chất lượng bản thu âm gốc nhờ khả năng hỗ trợ các hệ thống âm thanh từ sound card lắp trong cho đến chip xử lý âm thanh tích hợp trên motherboard khá phổ biến hiện nay.
Để sử dụng, máy tính của bạn phải cài đặt trước phần mềm chơi đa phương tiện như foobar2000 hoặc WinAmp
- Nếu sử dụng phiên bản foobar2000, thì bạn cần tải thêm thành phần foobar2000 ASIO DLL bằng cách click vào mục Optional Components trên website của ứng dụng này. Khi tải về, file định dạng DLL nên lưu vào thư mục Components nằm trong thư mục gốc foobar2000 trên ổ cứng máy tính.
- Kích hoạt ASIO4ALL, bạn sẽ nhìn thấy các thiết bị xử lý âm thanh trên máy tính đang sử dụng bằng thao tác truy cập trình đơn Start/Off-line Settings. Thiết bị được chọn lựa sử dụng sẽ có màu sáng đậm để phân biệt vì có thể máy tính của bạn trước đó đã lắp thêm card âm thanh hỗ trợ.
- Cuối cùng, bạn khởi động trình chơi nhạc foobar2000, tìm đến trình đơn File/Preferences và chọn Output bên dưới mục Playback. Sau đó lựa chọn ASIO Virtual Devices trước khi bấm nút Add New. Một hộp thoại sẽ xuất hiện liền kề với bản đồ phong phú các thiết bị audio được liệt kê từ trái qua phải để bạn chọn tiếp một mẫu âm tần ưng ý, rồi liên tiếp nhấn OK xác nhận, Save All, và Close cho cửa sổ giao diện đóng lại.
- Từ đó bạn đã có thể thưởng thức bộ sưu tập âm nhạc yêu thích với chất lượng âm thanh được hoàn toàn cải thiện ngay cả khi các hiệu ứng phụ trợ của phần mềm mới đặt ở mức mặc định.

*** Hướng dẫn thiết lập ASIO4ALL
- b1. Mở giao diện điều khiển của Asio4all và đánh dấu vào sound card mà bạn đang sử dụng như hình dưới


- b2. Trên giao diện điều khiển của Asio4all bấm vào cái "cà lê" ở góc dưới bên phải và vào thiết lập như hình dưới


+ Phần WDM Device List bỏ chọn "In:" trong Sound Card sử dụng
+ ASIO Buffer Size = 2048 Samples
+ Latency Compensation: In, Out kéo về = 0 Samples
+ Phần Options bỏ chọn tất cả dấu tích
+ Phần Kernel Buffers = 4
*Lưu ý: các bạn nhớ thiết lập Sampling Rate trong Sound Card là 44.1Hz nhé

*** Link download Asio4all
http://tippach.business.t-online.de/..._9_English.exe




3. DFX Audio Enhancer

DFX® Audio Enhancer nâng cao cảm nhận âm nhạc của bạn nhờ cải tiến chất lượng âm thanh MP3, Windows Media, đài trên Internet và một số file nhạc khác. Với DFX bạn có thể chuyển đổi âm thanh của PC thành một hệ thống âm thanh nổi đắt đỏ thiết kế riêng cho môi trường âm nhạc. Làm mới độ sâu của âm sắc, nâng các mức âm và gảm chiều sâu, phong phú tiếng bass.
Cái này thì đã có nhiều người biết đến nên mình không cần giới thiệu nhiều thêm nữa. Các bạn có thể tham khảo bài của pro chienthan_21_07 ở đây nhé !
http://www.vn-zoom.com/f264/dfx-audi...nh-501518.html

Download
http://www.mediafire.com/?mwnyqjdmm1i



4. SRS Audio SandBox


SRS Audio Sandbox™ (SAS) là phần mềm cải thiện âm thanh tối ưu dành cho máy tính. Người dùng có thể lựa chọn nội dung âm thanh (ví dụ. âm nhạc, phim, game hoặc giọng nói) và sau đó chọn từ nhiều bộ thông số định sẵn (v.d. nhạc rock, cổ điển, jazz, đồng quê v...v) để đạt được chất lượng âm thanh tuyệt vời được biến đổi cho mọi cấu hình speaker - headphones, stereo speakers, surround speakers.
Cái này cũng khá nỗi tiếng rồi nên mình không cần giới thiệu nhiều nữa ! Các bạn tham khảo bài của bạn kool_boyjuly ở đây nhé !
http://www.vn-zoom.com/f264/srs-audi...nh-485233.html

[SIZE="4Download[/SIZE]
http://www.mediafire.com/?qwbqyvwimcx



5. ATSurround
(Hỗ trợ Winamp và Foobar)

Chắc hăn bạn cũng có cảm giác phân vân giữa cái Bass và Surround Bass dàn âm thanh của mình. Với Bass thì chất âm chi tiết và mang lại hình dáng của bài nhạc, nhưng với Surround Bass thì lại khác, các bài nhạc mix tốt sẽ có không gian 3D [tuy chưa hoàn hảo lắm] nhưng lại mất chất thực ở cái chế độ Bass ấy.. Với bài viết này.. hi vọng phần nào giải tỏa được vấn đề đó khi có một phương pháp kết hợp giữa chế độ Bass với cái Surround ấy...

Chi tiết tính năng
Hiện các tính năng:
- Tái tạo âm thanh vòm thông tin hiện nay ở nhiều chất liệu âm thanh stereo
- Headphone chế độ cho phép nghe âm thanh trong ảo bao quanh.
- Tương thích với âm thanh Dolby và bộ vi xử lý tương thích khác.
- Làm cho sử dụng đầy đủ các hệ thống loa 5,1 của bạn.
- Bass chuyển hướng cho các hệ thống vệ tinh rời rạc 5.1.
- Surround chậm trễ kênh.
- Kênh biên độ trim.
- Chuyển đổi âm thanh vòm đa kênh vào mã hóa âm thanh stereo.
- Hỗ trợ cho SSE/SSE2 giải mã cho nhanh hơn. (Yêu cầu hỗ trợ CPU.)
- Các hình thức sử dụng Windows cho giao diện người dùng.

*** Hướng dẫn thiết lập ATSurround với Foobar2000
- Sau khi cài đặt Foobar2000 và Setup Processor ATSurround. Ta cần kích hoạt ATSurround trong DSPs của Foobar2000. Trong phần File\Preferences\Tab Chọn Available DSPs và nhấn nút <= để Active ATSurround DSPs. - Fix một số tùy chọn như sau. Chọn phần Virtual centre speaker\Bỏ chọn C phần Speaker control. Các thông số khác giữ nguyên.. - Tùy chọn Recommender là ATSurround -AS (3/1) = S,R,C,S [các bro cũng có thể chọn tùy chọn mà miễn sao mình thấy thích là OK] - Tùy chọn Convert - Tùy chọn WAV - Nhớ chọn phần DSP Processing.. Sau đấy bấm vào nút <= để kích hoạt ATSurround Processor trong phần Active DSPs - Sau khi kích hoạt Surround cho music file bằng ATSurround. File music sẽ tự động chia ra thành file 6 kênh channels [mặc định các file nhạc CD đều 2 channels, 6 kênh sau chia, đó mới chính là surround thực - định dạng *.dts cũng có 6 kênh]. - Tiếp tục thả file ấy vào Foobar2000 và convert lại lần sang WAV bằng plugins có name như sau Convert 5.1 to stereo [merger 5.1 bằng 6 channels thành 2 kênh - có sẵn trong Foobar2000]. - Active Convert 5.1 to stereo - Các chế độ mà ATSurround có thể xử lý được là: * Bypass * Surround C+ (3/1) = L,R,C,S * Surround -AS (3/1) = L,R,C,S * Surround -ASr (3/2) = L,R,C,SL,SR * Surround -AS2 (3/2) = L,R,C,SL,SR * Headphone (2/0) = L,R * Headphone Movie (2/0) = L,R * Encode (2/0) = L,R * Encode2 (2/0) = L,R - Phần nâng cao có thể tạo Ảo Virtual centre speaker [Centre Channel]. Cắt tần số Bass với Bass redirection [Hz] và Bass redirection trim [dB]. Tạo độ trễ Surround với Sourround delay [ms] và Surround Trim [dB]. - Các bước convert trên đảm bảo quy trình 1 Click Lossless to Lossy. Processor ATSurround cũng là một phần không thể thiếu PC khi playback với Foobar2k. Trong Foobar có Equalizer đấy.. - Không playback với chế độ Surround trong máy các bro nhé.. Vì bản thân file nhạc nó đã là Surround rồi. Playback với chế độ Bass *** Link download - ATSurround for Winamp full: http://www.andrewlabs.com/downloads/...namp)_1_01.exe - ATSurround for foobar2000 full: http://www.andrewlabs.com/downloads/...2000)_1_02.exe 6. Stereo Tool 4.21 & Stereo Tool 4.21 Plugin for Winamp Stereo Công cụ là một plugin Winamp mang lại chất lượng âm thanh chuyên nghiệp chế biến. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao trên đài phát thanh tất cả các bài hát có cùng một khối lượng, trong khi nếu bạn chơi đĩa CD hay MP3, khối lượng và loại âm thanh của những thay đổi tất cả các thời? Đó là bởi vì các đài phát thanh thương mại lớn, sử dụng thiết bị đắt tiền mà đảm bảo rằng tất cả các bài hát âm thanh như nhau, và họ âm thanh tốt trên nhiều loại giá rẻ đến các hệ thống âm thanh đắt tiền. Now Stereo cụ cung cấp cho bạn chế biến tương tự, mà bạn có thể sử dụng khi đang nghe nhạc của riêng bạn. Nhiều người đã thông báo rằng các âm thanh xử lý âm thanh tốt hơn trên thiết bị của họ hơn so với âm thanh gốc chưa qua chế biến. Bên cạnh đó, Công cụ Stereo cung cấp một widener âm thanh nổi mà làm cho âm thanh 'đầy đủ hơn' và 'spacial' (ít hơn cũng có thể), và nó có thể sửa chữa vấn đề thay đổi trong giai đoạn ghi (CD giá rẻ, nhựa vinyl, băng). Các tính năng: »Stereo nâng cao »Dual-band trước limiter »10-ban nhạc nén / limiter »10-ban nhạc clipper »10-band equalizer »4 mức sản lượng giới hạn »Extra độ ồn »Công suất thấp và HighPass lọc »FM trước nhấn mạnh »Radio stereo mã hóa »FM RDS mã hóa »Thay đổi cài đặt từ máy lẻ. script Link Stereo Tool 4.21 & Stereo Tool 4.21 Plugin for Winamp + Crack key http://www.mediafire.com/?qerzjyjti0h 7. Volume Logic for Windows Media Player & Winamp v1.31 Full Không thể không nói tới Volume Logic khi chúng ta nói tới các anh tài trong giới giả lập âm thanh , đây là công cụ tái tạo âm thanh bằng cách điều chỉnh động các hiệu ứng và các hệ thống cân bằng .Volume Logic giúp cải thiện âm thanh trong môi trường thực nghiệm số ,quá trình điều chỉnh và cân bằng âm thanh chỉ vẻn vẹn sau 5s là thành công . Các thông số chi tiết : - Khả năng tự điều chỉnh và cân bằng âm lượng cho các chương trình chơi nhạc như Winamp hay Windows Media Player - Tạo âm thanh to hơn , mạnh mẽ hơn, trung thực hơn.Tự động điều chỉnh playlist của bạn - Tự động hiệu chỉnh âm thanh và cân bằng quang phổ ,cân bằng hóa âm lượng giữa hai bài hát với nhau khi loa quá tải - Tăng cường âm thanh cho cả Loa và Tai nghe của bạn - Preset : bao gồm 18 hiệu ứng âm thanh cho bạn lựa chọn. các loại hình như Jazz ,Rock ,Pop ,... - Bass boost : tăng âm trầm mà không làm ảnh hưởng gì đến sự thay đổi âm của các âm khác .Từ đó , nó sẽ làm giảm tối đa các hiệu ứng gây nhiễu và tăng chất lượng bass. - Các tính năng chuyên nghiệp sử dụng bởi các DJ - Hiệu chỉnh âm vực một cách thông minh nâng cao các bậc thấp và kiểm soát các âm cao - Drive : cường độ áp dụng (bạn dùng theo thanh di chuyển ) . Downloan File size: 3.5 MB http://www.mediafire.com/?vjtodmmzzdm 8. Circle Surround II Plug-in for Windows Media Player 1.4.2 + Serial Công cụ hổ trợ này có chức năng giả lập dàn âm thanh "bậc trung"của bạn từ 2.1 lên phiên bản Surround 5.1 với thao tác đơn giản trong WMP. Tuy nói là giả lập so với thực sự nhưng hiệu quả mang lại cũng là hết sức tuyệt vời cho những bạn chưa có điều kiện để trang bị cho mình một dàn Surround 5.1. -SRS Labs' Circle Surround II (CSII) được thiết kế dành cho Windows Media Player 11 Series. -CSII kết hợp với Window media player series 11 mà không cần đường nối nào, cho phép bạn tùy chình nhiều kênh audio trên PC. -CSII cũng mang đến tính năng kỹ thuật SRS' advanced TruBass and Dialog Clarity chuyển đổi âm thanh nguồn mono hay stereo sang hệ thống âm thanh 5.1 và cộng thêm chức năng nâng cao và làm rõ tiếng. phần mềm này chắc chắn phải có cho bất kỳ hệ thống âm thanh đa kênh nào. -Tất cả CDs, WMA, MP3 và những dạng audio khác chạy trong hệ thống âm thanh vòng 5.1 bằng SRS Labs' Circle Surround II (CSII) Các tính năng 1. On/Off: trạng thái hoạt động của chương trình. 2. Mode: có 3 chuẩn âm thanh mà bạn có thể lựa chọn theo sở thích riêng Cinema, Music và Mono. 3. SRS TruBass Level: điều chỉnh âm lượng của phần tiếng vọng (bass). 4. SRS Dialog Clarity: điều chỉnh mức độ rõ rành của âm thanh. 5. Speaker Size: lựa chọn hướng phát của loa thể hiện âm thanh phụ. 6. Reset Default: khôi phục các thiết lập mặc định. 7. Speaker Levels: tuỳ chọn âm thanh cho dàn loa giả lập. Link download phiên bản mới nhất 1.4.2 kèm Serial (4.23 MB) http://www.mediafire.com/?jti5kyjnf1i 9. Plugin hay cho Foobar 0.9 & 1.0 - Đầu tiên phải kể đến 2 plugin rầm rộ nhất hiện nay là tube sound và vlevel. 2 plugin được xem là "thẩm thấu mùi đèn cho Foobar 0.9 và 0.1 Tube sound Vlevel Các bạn thiết lập Tube Sound và Vlevel theo hình hoặc tùy cảm nhận mỗi người tùy chỉnh theo ý thích nhé ! đánh giá chất lượng plugin tube+vlevel thừ vài bài test của B&W "Various Artists - 2001 - B&W Audiophile Recordings, vol.1" và jazz của Susan Won định dạng flag(16/44.1) chúng tôi cảm nhận sự đầy đặn của âm thanh,tiếng tròn và có lực độ, lồi rõ nét từng chi tiếc nhac cụ(vd tiếng búng rung rinh chuyển động của dây đàn thùng) ,tiếng lowbass đc trau chuốt kĩ ,trầm ấm,tiếng bass thì sâu , mềm mại và hơi có đuôi(cái này đặc trưng của tiếng bass siêu trầm<40hz) .không gian âm nhạc dc thể hiện là cái chúng tôi thấy rất thuyết phục,giọng ca sĩ ngay trung tâm (ở Susan won thì nghe dc cả tiếng lấy hơi,giọng ca trong vắt, mềm mại đầy xúc cảm,cảm tưởng như susan đang hát trươc mặt mình trong close to you ca khúc mà tôi thấy thích nhất) cảm nhận riêng của chúng tôi là không gian, dãi âm mid,lowmid và sub dc cải thiện rõ, chính xác ,chi tiết và đầy đặn nghe rất épphê , chính chỗ này đã làm âm thanh ấm áp hơn lung linh hơn so với trước kia. - Tiếp đến là plugin Channel Mixer rất cần cho dàn loa đa kênh (4.1 5.1 7.1 ...) Không có cái này thì khi nghe 1 số bài nhạc 2 kênh bằng Foobar thì âm thanh chỉ phát ra 2 loa trái-phải thôi Các bạn thiết lập Channel Mixer theo hình hoặc tùy ý thích mỗi người nhé: Còn một số plugin khác mình không giới thiệu ở đây (Ví dụ như Resampler DSP, Noise Sharpening, equalizer...) vì những plugin đó làm méo mó mất đi độ trung thực của bản nhạc mà Foobar được biết đến như một công cụ nghe nhạc cho ra âm thanh trung thực nhất và cũng là điểm mạnh của Foobar khi ma trào lưu nghe nhạc lossless ngày càng được mở rộng. *** Link Download Tube + Vlevel + Channel Mixer http://www.mediafire.com/?yywmw0nynym Nên kết hợp Foobar với 2 phần mềm tăng cường chất lượng âm thanh là ASIO4ALL và 4Front OSS/3D cùng với plugin Tube+Vlevel+Channel Mixer để có âm thanh tốt nhất nhé ! Quan trọng nhất là tùy vào tai của mỗi người để kết hợp sao cho vừa ý mình nhé Ai thắc mắc gì về Foobar thì hỏi mình ở đây nhé ! 10. AMPHIOTIK ENHANCER ST FOR WINAMP Biến bộ loa 2.0 thành bộ loa 4.1 với chất lượng âm thanh 3D Nếu bạn đang có cặp loa 2.0 (Front left, Front right) nhưng lại chưa có điều kiện để mua cặp loa 4.1 (Center, Front left, Front right, Rear left, Rear right) nhằm thưởng thức các bài hát yêu thích với chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn thì hơi bị tiếc? Với AMPHIOTIK ENHANCER ST thì bạn có thể biến cặp loa 2.0 của mình thành cặp loa 4.1 thật dễ dàng, ngoài ra nó còn cho phép bạn giả lập môi trường nghe nhạc tùy theo căn phòng mà bạn đang có nhằm đem đến cho bạn một điều kiện nghe nhạc tốt hơn so với bình thường. Chương trình này không họat động độc lập mà nó là một Plug-in của Winamp, do đó để sử dụng được chương trình này thì máy tính của bạn phải có Winamp. Bạn thực hiện như sau: - Nghe nhạc với chất lượng âm thanh 3D của cặp loa 4.1 trên cặp loa 2.0 (3D-Audio): Đầu tiên bạn mở Winamp lên, sau đó nhấp chuột phải vào một vùng trống nào đó trên Winamp, rồi chọn Options/Preferences. Sau đó bạn tìm tới mục Plug-in ở cửa sổ bên trái, bạn nhấp vào phần DSP/Effects, tiếp theo nhấp vào phần HOSLISTIK... Sau đó nhấn vào nút Configure Active Plug-in để thực hiện việc chuyển đổi sang âm thanh 3D của cặp loa 4.1 từ cặp loa 2.0. Đầu tiên bạn nhấp vào nút 3D-Audio, tiếp theo trong phần Virtual Sound Source, bạn đánh dấu chọn vào tất cả cả mục bên dưới phần Enable (4.1). Tiếp theo bạn chuyển qua phần Virtual World, trong phần này bạn chọn mục Default trong cửa sổ thả ở trên mục World & Materials, sau đó trong phần Sound Field Models, bạn nhấp vào nút Anechoic, tiếp theo trong phần Output, bạn nhấp vào nút AGC. Sau cùng bạn vào phần File/ Save as để lưu các xác lập này lại để sau này chọn nghe nhanh hơn. Bây giờ bạn sẽ thấy chất lượng âm thanh mà nó mang đến thật tuyệt biết bao. - Giả lập môi trường nghe nhạc (Virtual World): Nếu căn nhà hay căn phòng của bạn thuộc kiểu "nhà tranh vách lá" thì âm thanh phát ra từ bộ loa của bạn sẽ bị loãng đi rất nhiều so với căn phòng bằng tường gạch. Do đó bạn có thể cải biến lại môi trường nghe nhạc của mình như là bạn đang ở trong một căn phòng tường gạch đó. Hoặc nếu như bạn nghe nhạc bằng Headphone thì bạn có thể tưởng tượng như là bạn đang ở trong một môi trường nào đó mà bạn muốn (phòng bằng gạch, gỗ...). Để giả lập môi trường nghe nhạc thì đầu tiên bạn nhấp vào nút World & Materials, tiếp theo nó sẽ hiện ra một bảng để bạn chọn kiểu căn phòng, trong phần này bạn có thể chọn lại kết cấu của căn phòng như là trần, sàn, tường xung quanh... theo ý thích của bạn. Sau đó bạn nhấn vào nút Save as để lưu các xác lập này lại để sau chọn nhanh nó mà không cần phải xác lập lại trong phần Virtual World là xong. Chương trình có dung luơng 15MB, tương thích với mọi Windows, bạn có thể download tại địa chỉ: http://www.holistiks.com/amphiotik/m...ile=_downloads Cám ơn bạn quangducz đã đóng góp 11. Plugin for Winamp Shibatch + ASIO Plugin giải mã MP3 nổi tiếng nhất thế giới Shibatch + ASIO for Winamp. Nghe mp3 thì xài winamp với plugin Shibatch qua ASIO là số 1 Điều gì tạo nên một mp3 player xuất sắc ? Những yếu tố sau phải được đặt lên hàng đầu khi so sánh các mp3 player: 1. Bộ giả mã (decoder) 2. DSP bộ xử lý tín hiệu số. 3. Sự ổn định và khả năng hộ trợ các chuẩn driver như ASIO, DS, KS, WAVE. 1. Bộ giải mã: Bộ giải mã là gì và tại sao nó quan trọng vậy ? Khi mã hóa mp3 hay lossless hay v.v.. người ta đã lợi dụng thuật tóan để nén nhỏ lại(lossless) hoặc 1 số đặc tính của âm thanh học về những gì con người có thể nghe được để bỏ bớt những thứ được cho là dư thừa nhằm giảm kích thước file (mp3,wmv...). Do vậy trong quá trình mã hóa rất nhiều yếu tố đã được lọc bỏ, công việc của bộ giải mã là khôi phục lại nguyên trạng tín hiệu âm thanh trước khi nó bị đem đi thẩm mỹ viện. Vậy giá trị và sự khác nhau của các bộ giải mã chính là khả năng khôi phục lại tín hiệu gốc. 2. DSP, bộ xử lý tín hiệu số: DSP giống như trang phục hay son phấn vậy, có em trang điểm rất đẹp nhưng thường cứ son son phấn phấn là thấy ghê ghê. DSP dựa trên tín hiệu gốc để tạo ra những hiệu ứng âm thanh đặc biệt, như làm âm thanh trở nên ấm hơn, giống âm thanh khi nghe với âm ly đèn, lọc để giảm nhiễu hoặc làm cho tín hiệu hiệu trong hơn v.v.. DSP rất quan trọng, những ai làm âm thanh đều phải dùng nó và phải trả cả ngàn đô để được sử dụng, tuy nhiên đó là những dsp chuyên dụng. Còn đối với hàng bình dân như dsp cho winamp hay foobar thì khác, nó áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau ko chuyên biệt như dsp chuyên nghiệp nên sẽ có lúc phát huy đc tác dụng lúc ko hay tệ hơn là làm dở đi. 3. Quá rõ ràng, hỗ trợ càng nhiều càng tốt càng ổn định càng tốt. Foobar sử dụng ASIO, KS và hỗ trợ playlist như cue rất rốt vậy tại sao phải dùng Winamp? Vì Winamp có những bộ giải mã cho mp3 tốt nhất! Hiện tại có 2 bộ giải mã rất tốt dùng cho winamp là Shibatch và MAD. Cả 2 bác này đều tốt hơn rất nhiều so với bộ gải mã mặc định cho foobar và winamp. Nhưng Shibatch là sự lựa chọn số một cho chất lượng âm thanh. Nó cho ra âm thanh chi tiết, tách bạch, trong trẻo và một điều hết sức tuyệt vời là khôi phục lại được âm trường Hướng dẫn: 1. Unzip decoder Shibatch rồi copy file in_!mpg123.dll trong folder bin/sse2 vào folder plugin của winamp (nếu cpu là p3 trở xuống thì copy ở bin/normal).Tắt decoder mặc định của winamp ,vào folder plugin của winamp, đổi tên file in_mp3.dll thành in_mp3.dll.0 hoặc xóa đi 2. Unzip plugin ASIO để cài cho Winamp, vào folder bin/sse2 copy out_asio(exe).dll, out_asio(exe).exe vào folder plugin của winamp. 3. Chạy flie ASIO4ALL_2_9_beta2_English.exe để cài ASIO cho win (ASIO4ALL mình giới thiệu ở trên rồi nhé) 4. Tinh chỉnh lại toàn bộ hệ thống: +Trong winamp vào option >> Preferences >> Playback >> Tick vào allow 24 bit



+Config decoder: Option >>Preferences >> Input >> Shibatch mpg123 .... >> Configure >> Đảm bảo ô enable được chọn, mục output format chọn 64 bit float, Theard priority chọn highest



+Config ASIO: Option >> Preferences >> Output >> ASIO output .... SSE2 >> Configure >> Trong mục device phải nhìn thấy ASIO4ALL V2 Process priority để real time, theard priority để time critical, buffer size có thể để lên 16 hoặc 32. Nếu sound card của bạn có hỗ trợ giải mã 96Khz (có thể biết được nhờ google) thì nhớ enable mục resampling và chọn 96000Hz, theard priority để time critical, quality để ultra



+Nếu cài đúng trình tự trên thì khi play 1 bài nhạc MP3 bất kì ở trên system tray sẽ xuất hiện thêm 1 biểu tượng nho nhỏ


Ấn vào đó và config lại như sau



Kết luận
Đã đến lúc hưởng thụ thành quả lao động , chuẩn bị sẵn tầm 10 bài mp3 chất lượng khá, từ 128 tới 320kbps rồi lần lượt bật nó bằng winamp rồi bằng window media player hay các chương trình nghe nhạc bình thường khác để cảm nhận sự khác biệt.

Ưu điểm : Âm thanh phát ra khác biệt hẳn so với lúc chưa cài plugin, mình để tự đôi tai mỗi người cảm nhận
Nhược điểm: Nặng máy kinh khủng Máy mình 4GB ram mà nó quất cho gần 10% ram (Ở chế độ cao nhất)

Ai nghe ko thấy khác biệt thì có lẽ tai trâu ^^'


Link download :
- Plugin Shibatch for Winamp: http://otachan.com/in_!mpg123_118ot112.1.7z

- Plugin Asio for Winamp: http://otachan.com/out_asio(exe)_070.7z

- Bổ xung Winamp 5.571 Pro / Full / Lite + KeyGen
+ Winamp 5.571 Pro (14.27 Mb): http://download.gdownload.nullsoft.c...71_pro_all.exe
+ Winamp 5.571 Full (14.27 Mb): http://download.gdownload.nullsoft.c...-7plus_all.exe
+ Winamp 5.571 Lite (3.11 Mb): http://download.gdownload.nullsoft.c...lite_en-us.exe
+ Keygen Only: http://www.mediafire.com/?nymnldzgwnm
+ Winamp PRO 5.571 build 2810 Final Multilingual Incl. KeyGen (CORE + FFF): http://rapidshare.com/files/32387418...ltilingual.rar



Còn nữa ...

Các bạn ai biết về phần mềm hay plugin nào hỗ trợ chất lượng âm thanh thì đóng góp cùng mình nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét