Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Làm đĩa VCD karaoke 50 bài với âm thanh chất lượng cao

Với số lượng các bản nhạc karaoke dạng flash khá phong phú trên nhiều trang web, bạn có thể tuyển chọn để ghi ra thành một đĩa VCD karaoke vừa nhiều bài vừa có âm thanh chất lượngûúâi cao để chạy trên các đầu máy DVD gia dụng, phục vụ cho việc giải trí trong gia đình.
Trước hết, bạn cần sưu tầm các bản karaoke dạng flash, hiện đang có rất nhiều trên các trang web hát karaoke trực tuyến. Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web http://sannhac.com. Đây là trang web Việt Nam có số bản karaoke nhiều nhất và mới nhất, bao gồm hầu như đầy đủ các bản nhạc Việt Nam và quốc tế, mới và cũ, hơn nữa link download từ server rất nhanh. Bấm vào mục Phòng thu để tìm các bản karaoke (còn gọi là beat) trong danh sách, và tải về (miễn phí) các bản karaoke cho âm thanh chất lượng cao và có cả tiếng bè (chorus). Các bạn cũng có thể tìm kiếm bài hát bằng cách gõ tên bài cần tìm vào mục Tìm kiếm phía trên. Kế đó bấm tiếp vào bài nhạc cần tải, tìm và bấm phải chuột vào biểu tượng Download Beat, chọn Save target as để lưu bài beat về máy dưới dạng file flash (*.swf). Khi kiếm đủ các bản beat, ở bước kế tiếp các bạn sẽ bắt tay vào việc chuyển đổi sang định dạng video thích hợp để ghi ra đĩa.
Để đảm bảo cho quá trình chuyển đổi hoạt động suôn sẻ, bạn nên gỡ bỏ các gói codec đã cài vào máy (nếu có), vì nếu không, file video bạn xuất ra sẽ bị chậm hình và giật tiếng.
Download phần mềm chuyển flash sang video Amor SWF to Video Converter 2.3.9 tại địa chỉ http://tinyurl.com/swf2video và file đăng ký cho chương trình tại địa chỉ http://tinyurl.com/regswf2video (copy vào thư mục cài đặt). Sau khi cài đặt, bạn chạy chương trình, bấm vào nút Add files để nhập các file beat bằng flash vào danh sách. Bạn chịu khó bấm vào từng file trong danh sách đến khi nào nó hiện hết thông tin trong ô Start Frame và ô End Frame để lát nữa công việc chuyển đổi sẽ nhanh chóng hơn. Kế đó bấm nút Options, trong cửa sổ Options hiện ra bấm chọn dòng Convert/Join to MPEG, thiết đặt tại mục MPEG Type MPEG-1, mục Frame chọn 29.97 fps (NTSC). Trong khung bên dưới bấm chọn vào mục Original Size, bấm OK để xác nhận. Bạn vào tiếp menu Options > Set Output folder để định thư mục sẽ xuất các file video. Bấm vào nút Convert to Video, trong menu hiện ra chọn Convert to MPEG. Cuối cùng, bấm nút Convert và ngồi thưởng thức một tách cà phê để chờ cho chương trình làm việc.
Các file video do chương trình này xuất ra sẽ nhỏ hơn nhiều so với các file video theo chuẩn MPEG bình thường trên các đĩa VCD, mỗi file chỉ khoảng mười mấy MB. Bạn có thể xem trước tất cả các file video đó bằng Windows Media Player để phát hiện lỗi. Sẽ có trường hợp file video xuất ra mất tiếng, đó là do tín hiệu âm thanh trong file flash không đúng tiêu chuẩn, bạn nên bỏ bản beat đó hoặc cứu vãn bằng các phần mềm lồng âm thanh vào video (như Audio to Video Mixer, tải tại http://tinyurl.com/AVMixer311) nhưng tỉ lệ thành công không bảo đảm.
Sau khi mọi file flash đều chuyển hoàn tất sang video, bạn chạy trình ghi đĩa Nero, chọn tiếp chế độ ghi Video CD rồi import vào các file video đã chuyển thành công vào. Vì các đoạn video này không đúng dung lượng chuẩn của đĩa VCD nên Nero sẽ hiện hộp thoại khuyên bạn nên chuyển sang định dạng chuẩn, bạn cứ việc chọn Turn Off Standard Compliance and Continue để bỏ qua bước này và tiếp tục việc import file. Khi thấy dung lượng đã đủ, bạn bấm nút Burn để tiến hành ghi ra đĩa. Do dung lượng các file video này khá nhỏ nên một đĩa VCD như thế này bạn có thể chứa từ 40 đến 50 bài beat để bạn thỏa sức ca hát. Đĩa VCD này có thể đọc trên đa số đầu VCD hay SVCD gia dụng thông thường, tốt nhất là bạn nên đọc nó trên một đầu DVD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét