Lượng xe          giao thông có thể lên tới hàng trăm ngàn chưa kể          200 xe lửa qua lại trên cầu, mỗi ngày. Dự tính          cầu treo này sẽ được sẽ hoàn tất vào năm 2012.
                 Chi phí          khổng lồ cho công trình xây cất phỏng đoán          khoảng 6.1 tỷ euros, trong khi nước Ý vừa trải          qua những cơn lũ lụt khủng khiếp rồi đất sạt lở,          khiến 30 người chết vào những ngày đầu tháng          Mười, nên phát ngôn viên Sergio d'Antoni của          đảng Dân Chủ Ý cực lực phản đối, cho rằng lẽ ra          phải dùng ngân sách này vào những chuyện cấp          bách hơn, phòng chống lũ lụt chẳng hạn. Nhiều          chuyên gia về môi trường của Ý cũng tỏ ý chống          lại công trình xây cầu, phê bình rằng đây là một          vùng có nhiều nguy cơ bị động đất (trận động đất          năm 1908 với cường độ 7,1 đã làm 40.000 người          chết), ngoài ra con đường eo biển tại Messina          thường có gió mạnh và sóng thuỷ triều khá mãnh          liệt nên rất có thể sẽ không lưu thông được          khoảng 100 ngày trong năm, do đó có thể xem công          trình này là một sự lãng phí vô ích. 
                 Dân chúng          thì xì xào rằng ông thủ tướng tỷ phú hào hoa của          Ý chỉ muốn ... chơi bạo lấy tiếng (để lại hậu          thế)!
 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét